Thần Lương Hằng Ngày

Tuần VII Phục Sinh

Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa, 

Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,

Chúa Nhật tới đây là Chúa Nhật VII Phục Sinh, 

nhưng nhiều giáo phận trên thế giới sẽ cử hành Lễ Chúa Giêsu Thăng Thiên thay cho Thứ Năm trong Tuần VI Phục sinh này.

Dù cử hành Chúa Nhật VII hay Lễ Chúa Giêsu Thăng Thiên, chủ đề của PVLC vẫn theo cùng một chiều hướng đó là hiệp thông thần linh.

Vâng, mục đích Thiên Chúa dựng nên loài người là để họ được hoan hưởng vĩnh phúc hiệp thông thần linh với Ngài.

"Ngôi Lời đã hóa thành nhục thể" (Gioan 1:14) và Vượt Qua cũng là "để cho chiên được sự sống và là sự sống viên mãn" (Gioan 10:10),

tức là được hiệp thông thần linh "như Cha ở trong Con và như Con ở trong Cha" (Gioan 17:21).

Vĩnh phúc hiệp thông thần linh với Thiên Chúa là Cha chúng ta ở trên trời đã được tỏ hiển nơi Nhân tính của Chúa Kitô ngự bên hữu Cha của Người.

Trong mối hiệp thông thần linh với Chúa Cha và Chúa Con nơi tâm hồn Kitô hữu của chúng ta nhờ bởi Chúa Thánh Thần ở trong chúng ta,

chúng ta hãy cùng nhau cử hành PVLC Tuần VII Phục Sinh ở những cái links sau đây:


Tuần VII Phục Sinh

PS.CNVII-A.mp3 / 

https://youtu.be/75cNpuOw2-Q

 LeChúaGiêsuThăngThiên.mp3 / 

https://youtu.be/r01d2H4UYDo

PS.VII-2.mp3

ThanhRitaCascia-phan1.mp3 + ThanhRitaCascia-phan2.mp3 / 

https://youtu.be/X-6Y9YL0BRo (22/5)

PS.VII-3.mp3

PS.VII-4.mp3

PS.VII-5.mp3

ThanhBedaLm.ThanhGHGregorioVII.ThanhMadalenaPazzi.mp3 / 

https://youtu.be/_nIq3mgmjeA (25/5)

PS.VII-6.mp3

ThanhPhilipheNeri.mp3 / 

https://youtu.be/H0MtkmzeWYU (26/5)

PS.VII-7.mp3

ThanhAugustinoCanterbury.mp3 / 

https://youtu.be/K_Ce7wT5NgQ (27/5)

 


SUY NGUYỆN và SỐNG ĐẠO

 "Thày là Sự Sống"

 Hiệp Nhất Thần Linh

Phụng Vụ Lời Chúa - Tuần VII Phục Sinh

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
...

Nếu "Thày là sự sống lại và là sự sống" (Gioan 11:25) là chủ đề chính yếu của toàn Mùa Phục Sinh, trong đó, chủ đề "Thày là sự sống lại" cho nguyên Tuần Bát Nhật Phục Sinh là thời điểm 8 ngày có các bài Phúc Âm được Giáo Hội cố ý chọn đọc hoàn toàn liên quan đến các lần Chúa Kitô Phục Sinh hiện ra mà thôi, thì chủ đề "Thày là sự sống" là chủ đề cho những ngày còn lại, bao gồm cả Chúa Nhật lẫn ngày trong tuần. 

Vậy, nếu chủ đề"Thày là sự sống"ở Phụng Vụ Lời Chúa cho cả Chúa Nhật lẫn các ngày trong tuần lễ  II và III của Mùa Phục Sinh liên hệ tới chiều kích Tái Sinh Thần Linh, trong tuần lễ IV của Mùa Phục Sinh liên quan đến chiều kích Mục Tử Thần Linh, trong tuần lễ V của Mùa Phục Sinh liên quan đến chiều kích Liên Hệ Thần Linh, và trong tuần của tuần lễ Thứ VI của Mùa Phục Sinh liên quan đến chiều kích Hiện Diện Thần Linh, thì nội dung của Phụng Vụ Lời Chúa cho Tuần VII Phục Sinh này cho thấy chủ đề "Thày là sự sống" liên quan đến chiều kích Hiệp Nhất Thần Linh, tột đỉnh của sự sống thần linh và là chính thực tại thần linh nơi Vị Thiên Chúa Duy Nhất 3 Ngôi. Có thể nói và phải nói rằng tất cả dự án tạo dựng cùng cứu độ của Thiên Chúa và công cuộc cứu chuộc cùng tân tạo của Thiên Chúa là ở chỗ Hiếp Nhất Thần Linh này.

Trong tuần lễ cuối cùng của Mùa Phục Sinh này, Giáo Hội vẫn tiếp tục Phúc Âm Thánh Gioan và Sách Tông Vụ cho cả Mùa Phục Sinh, nhưng cố ý chọn đọc toàn đoạn Phúc Âm 17 của Thánh ký Gioan cho mấy ngày đầu trong tuần (từ Thứ Ba tới Thứ Năm), và hai ngày còn lại (Thứ Sáu và Thứ Bảy) Giáo Hội chọn đọc phần cuối của Phúc Âm này, đoạn 21, liên quan đến riêng vai trò chủ chiên của Tông Đồ Phêrô và hướng về cánh chung nơi hình ảnh "không chết" của vị tông đồ được Chúa Giêsu yêu, vị tông đồ đã viết cuốn Khải Huyền và đã được thị kiến thấy thời cánh chung với một "trời mới đất mới" v.v.

Còn Sách Tông Vụ được Giáo Hội chọn đọc những đoạn còn lại chưa đọc, liên quan đến riêng vị Tông Đồ Dân Ngoại Phaolô, đặc biệt về cuộc hành trình định mệnh của ngài về Giêrusalem, như cuộc hành trình cuối cùng của Chúa Kitô về Giêrusalem để chịu khổ nạn, rồi từ đó ngài bị giải sang Rôma, nơi vị Tông Đồ Dân Ngoại Phaolô này cùng với vị Tông Đồ lãnh đạo Tông Đồ Đoàn Phêrô, như được Chúa Giêsu tiên báo trong bài Phúc Âm Thứ Sáu, cả hai vị tông đồ chính yếu tiêu biểu nhất của Giáo Hội được Chúa Kitô thiết lập, có thể làm chứng bằng chính mạng sống của các vị cho Chúa Kitô tại chính thủ đô của Đế Quốc Rôma, nơi còn các di tích lịch sử một thời huy hoàng của đế quốc đã dữ dội bách hại Kitô giáo 3 thế kỷ đầu tiên nay đã hoang tàn, cũng chính là nơi đã trở thành Giáo Đô uy nghi đồ sộ về kiến trúc và đầy thế giá về luân lý của Giáo Hội Chúa Kitô trong thế giới hiện nay!